วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Maya etc.


      พอดีวันก่อนได้คุยกะน้องคนนึงแล้วเขามีปัญหาเกียวกับงานที่จำเป็นต้องใช้ script plugin ช่วยในการทำงาน และผมเองก็เห็นว่าการจะลง script ของ maya เองก็ต้องมีขั้นตอนเหมือนกัน ผมเลยมาทำวิธีการลงให้ดูเป็นขึ้นตอนง่ายๆ ดูนะครับ ส่วนการหา script มาใช้ผมแนะนำ www.highend3d.com ครับ เยอะมากๆ

1.ตรงทีวงแดงไว้จะมี icon script editor กดเปิดขึ้นมาเลยครับ


2. จะได้หน้าต่างใหม่ขึ้นมาแล้วก็ กดที่ File > Load script ครับ


3.คราวนี้เราก็เอา script ทีเราโหลดมาไปไว้ใน โฟลเดอร์ mydoc>maya>version>scripts ครับ เสร็จแล้วก็กดโหลด ที่หน้า Load script ก็กดไปหา path ที่เก็บ script ไว้นะครับ


4.โหลด script ขึ้นมาแล้วก็จะขึ้นมาในช่อง mel ที่วงไว้

5. ใช้เมาส์ซ้ายปาดทั้งหมดเลยแล้ว กด เมาส์กลางไปแปะไว้บน shelv คราวนี้ก็กดที่ script ก็ run ได้แล้วครับ แต่ว่าก่อนจะลง script อะไรก็ต้องอ่าน instalation ของเขาก่อนนะครับ ส่วนมากจะมีวิธิลงอยู่บางที่ต้องเอาไฟล์ไปเก็บไว้ในโฟลเดอร์ตามที่เขาบอกด้วย ขอบคุณมากครับที่ได้เข้ามาอ่านบล็อคของผมติดต่อผมได้ที่ kulapong_vai@yahoo.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น